RECAP: Webinar “Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu?”

Tomorrow Marketers – Vào tối ngày 21/05/2021, webinar “Marketing tại Agency | Client | In-house, lối đi nào cho người mới bắt đầu?” do Tomorrow Marketers tổ chức đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 300 bạn trẻ yêu thích Marketing cùng các diễn giả dày dặn kinh nghiệm:

  • Chị Phương Dung – Former Marketing Manager – Suntory Pepsico 
  • Anh Thành Cơ – Associate Creative Lead Leo Burnett Vietnam
  • Anh Minh Quang – Founder Tomorrow Marketers

Xuyên suốt Webinar, các bạn đã được lắng nghe chia sẻ của các anh chị về ưu, nhược điểm của 03 môi trường làm việc: Client, Agency và In-house. Đồng thời, các bạn tham gia cũng đã có cơ hội trực tiếp đặt câu hỏi, bàn luận và trao đổi sôi nổi xung quanh quan điểm làm việc ở từng môi trường.

Speech – Những chia sẻ khái quát của ba vị diễn giả

1. Marketing tại Client

Những điều nổi bật khi làm Marketing tại Client

Theo chị Phương Dung chia sẻ, khi làm Marketing tại Client có một lợi thế rất lớn – đó là khả năng làm chủ công việc rất mạnh mẽ và rõ ràng. Thương hiệu và sản phẩm chính là tài sản lớn nhất của các Marketer. Vai trò, trách nhiệm của phòng ban Marketing lúc này là chăm sóc sức khỏe thương hiệu, quản lý và lên chiến lược phát triển sản phẩm, thương hiệu, giúp đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Marketing là bộ phận trung tâm quan trọng, giúp kết nối các chức năng trong công ty và đối tác. Điều này đặt ra yêu cầu các Marketer sẽ phải làm việc với nhiều người, nhiều phòng ban khác nhau.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Mục tiêu cuối cùng mà các hoạt động Marketing hướng tới đó chính là kết quả kinh doanh, trong đó bao gồm ba thành tố quan trọng nhất: thị phần, doanh số tài chính, cuối cùng chính là các chỉ số sức khỏe thương hiệu.

Những tố chất cần có để có thể làm Marketing tại môi trường Client

Khi nhắc tới tố chất để trở thành một Marketer, nhiều bạn trẻ cho rằng yếu tố tiên quyết để tiến bước vào ngành Marketing là phải thật sáng tạo, nhanh nhạy để bắt kịp với thị trường bên ngoài. Chị Phương Dung khẳng định điều này là đúng, tuy nhiên vẫn chưa đủ. Để trở thành một Marketer tại môi trường Client cần phải hội tụ ba yếu tố sau:

  • Có kỹ năng quản lý nhiều quy trình công việc, giúp kết nối các phòng ban và chức năng để đưa ra hiệu quả trong vận hành.
  • Có khả năng làm việc với những con số, có tư duy và sự nhạy bén về kinh doanh. 
  • Có kỹ năng làm việc với con người. Đây là một kỹ năng không thể thiếu của một Marketer và có sự ảnh hưởng lớn nhất tới kết quả công việc: từ việc sáng tạo và phát triển sản phẩm mới hướng tới việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng; cho đến việc liên kết, khuyến khích đối tác để đưa ra sản phẩm, giải pháp tốt nhất ra thị trường.

Đọc thêm: Job Description các vị trí Marketing tại Client

Con đường sự nghiệp dẫn tới thành công của một Marketer Client

Dưới đây là một lộ trình sự nghiệp chị Phương Dung chia sẻ, với những nấc thang thăng tiến, từ những vị trí dành cho các bạn sinh viên mới ra trường, cho tới những vị trí bắt đầu thực thi công việc nhiều hơn. Tại các vị trí quản lý, tính chất công việc sẽ yêu cầu các bạn cần phải có khả năng điều hành, tư duy về chiến lược kinh doanh và kỹ năng quản lý nhân sự nhiều hơn.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Tuy nhiên, có rất nhiều lộ trình sự nghiệp dành cho những bạn mong muốn làm Marketing trong môi trường Client. Đó có thể là những bước đầu từ chương trình Manager Trainee, hoặc từ những vị trí Intern của công ty. Lộ trình để thăng tiến của các vị trí Marketing tại Client không bó hẹp và cũng không có một con đường nào có thể áp dụng cho nhiều bạn.  Để tiến tới sự thành công, điều quan trọng không phải là bạn có bao nhiêu năm kinh nghiệm, hãy chứng minh rằng bản thân có các kỹ năng mà Marketing tại Client cần có.

2. Marketing tại Agency

Những điều nổi bật khi làm Marketing tại Agency

Xuất phát từ góc nhìn và quan điểm cá nhân, anh Thành Cơ đã chia sẻ rằng: khác với Client khi họ sở hữu một thương hiệu và sản phẩm đã được định hình cụ thể, Agency lại là một ngành độc lập khi họ cung cấp các dịch vụ Marketing cho Client. Bởi vậy, để có sự tồn tại của Agency thì việc đầu tiên là phải có Client. 

Một đặc trưng nổi bật khi bạn làm Marketing tại Agency chính là bạn sẽ phải làm quen với việc “Everything is a new day – mỗi ngày là một điều mới”. Mỗi ngày “sống nhiều nhân cách” khác nhau, một ngày làm việc với 8-10 thương hiệu, với những tệp khách hàng có chân dung tâm lý, hành vi khác nhau là chuyện bình thường.

Một đặc trưng khác của các Agency đó chính là sự đụng độ xảy ra hàng ngày của các phòng ban: Account, Creative, Planner. Vì vậy, để có một quy trình xuyên suốt và các công việc được hoàn thành đúng thời hạn, điều kết nối mọi người và điều hướng trong công việc của môi trường này chính là mục tiêu chung mà Agency đang hướng tới. 

Ngoài ra, trong mối quan hệ Agency – Client, cần phải có một cái nhìn thấu đáo hơn khi khẳng định cả hai môi trường đều có những nỗi “khổ” riêng: Client chịu áp lực về doanh số rất nhiều, đòi hỏi các Marketer phải có những tư duy về kinh doanh, khác với sự bay bổng của Agency. Tính chất công việc này nhấn mạnh tính chất win-win giữa hai bên, các kết quả và yêu cầu công việc cần phải bổ trợ lẫn nhau.

Các loại Agency trên thị trường

Khi số lượng Client tăng không ngừng trên thị trường, các yêu cầu về tính chất và số lượng công việc cũng tăng theo, vì vậy việc phân chia các hình thức Agency là điều tất yếu.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Hiện tại có 4 dạng agency trên thị trường, có thể đề cập tới:

  • Agency cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường: Đặc trưng của công việc này là thuần về những con số, khảo sát và nghiên cứu. Khi một doanh nghiệp phát triển một sản phẩm mới, việc kiểm tra độ phù hợp của bao bì, mùi vị,… là rất quan trọng. Thậm chí khi sáng tạo và sản xuất một TVC mới, Agency cũng cần thiết phải làm nhiều hơn một storyboard để đảm bảo tính phù hợp với đối tượng người xem và khách hàng. 
  • Agency tư vấn chiến lược: Công việc của một Agency tư vấn chiến lược chính là “thai nghén” và xây dựng một chiến lược cho thương hiệu để có định hướng trong phát triển các quy trình kinh doanh và Marketing.
  • Agency sáng tạo: Đặc trưng của những người làm việc trong môi trường này chính là “sự bay bổng”, với công việc của những “não bộ” suy nghĩ về ý tưởng TVC, viral clip có thể “thay đổi thế giới quan” của đối tượng mục tiêu.
  • Agency truyền thông (Production House, Digital Agency, PR Agency): Phạm vi công việc của những Agency này chính là thực hiện ý tưởng và đưa chúng đi xa hơn đến người dùng.

Các phòng ban và vị trí tại môi trường Agency

  • Sáng tạo: Tư duy về hình ảnh và con chữ là tố chất thiết yếu của các bạn Marketer làm việc tại phòng ban sáng tạo. Những xu hướng mới của câu chữ và visual sẽ liên tục thay đổi từng ngày từng giờ. Phải làm việc với nhiều thương hiệu có những đặc trưng trong sản phẩm, tệp khách hàng mục tiêu khác nhau cũng đòi hỏi sự linh hoạt và làm mới nội dung theo từng xu hướng.  
  • Hoạch định chiến lược: Các bạn Planner sẽ là người làm việc trực tiếp với số liệu,  các mô hình lý thuyết hoặc mô hình kinh doanh, strategic approach nhằm xây dựng và xác định phương hướng giải quyết bài toán doanh nghiệp, đồng thời hỗ trợ “bán idea” cùng phòng ban Creative. Điều này đòi hỏi các bạn phải nắm chắc kiến thức nền tảng của Marketing và có tư duy và tầm nhìn hoạch định chiến lược, tạo ra xương sườn cho các campaign.
  • Chăm sóc khách hàng: Vai trò của Account là có vị trí đứng giữa khách hàng và Agency, là cầu nối kết nối để đưa ra giải pháp giải quyết vấn đề tốt nhất cho cả hai bên và quy trình làm việc được thông suốt. Một điểm lợi khi làm việc tại vị trí này chính là xây dựng được cho mình nhiều networking, tạo cơ sở để có nhiều lối đi cơ hội cho tương lai.
  • Sản xuất: Các phòng ban này thường có sự chuyên biệt hơn trong kỹ năng và chuyên môn sản xuất đa phương tiện, vì vậy để muốn tìm hiểu cụ thể sẽ là một câu chuyện dài hơi.

Vậy cần có những tố chất gì để có thể làm Marketing tại Agency?

  • Điều đầu tiên cần phải có để làm Marketing tại Agency chính là kỹ năng mềm. Khả năng giao tiếp sẽ giúp ích rất nhiều trong việc trao đổi ý tưởng, trình bày đề án hoặc feedback cho khách hàng và các bạn Creative – Planner. Ngoài ra, điều tiết cảm xúc cũng là một kỹ năng cần thiết để giữ mối quan hệ làm việc được hòa hảo và thuận lợi.
  • Sự sáng tạo linh hoạt: Làm việc với nhiều thương hiệu, sản phẩm và tệp đối tượng mục tiêu khác nhau sẽ yêu cầu bạn phải có sự linh hoạt trong thay đổi tư duy rất nhiều.
  • Multitasking và quản lý thời gian: Đây cũng là kỹ năng không thể thiếu để hoàn thành công việc đúng hạn trước khối lượng công việc dồn dập và gấp gáp.
  • Khả năng nghiên cứu và sự tò mò, ham tìm tòi học hỏi: Môi trường thay đổi liên tục và những kiến thức mới này có thể bổ trợ, đa dạng góc nhìn và bổ sung thêm giá trị cho các campaign.

Con đường sự nghiệp dẫn tới sự thành công của một người làm Marketing tại Agency

Theo anh Cơ, dưới đây là một lộ trình sự nghiệp cơ bản thường gặp. Tuy nhiên, không có một giới hạn cụ thể hay những yêu cầu bắt buộc phải bắt đầu công việc tại vị trí nào mới có thể thăng tiến lên các vị trí khác trong sự nghiệp.

Đặc biệt, đối với phòng ban sáng tạo, việc đánh giá tính sáng tạo theo số năm kinh nghiệm sẽ rất chủ quan. Điều quan trọng mà các bạn cần trang bị chính là sự thích ứng, kỹ năng cần thiết mà vị trí công việc yêu cầu và những khả năng nằm ở trong bản thân thông qua trải nghiệm cuộc sống, sự quan sát và tinh tế trong học hỏi.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Đọc thêm: 5 yếu tố bạn cần cân nhắc trước khi đi đến quyết định chọn Client hay Agency

3. Marketing tại In-house

Đọc thêm: Làm Marketing In-house là làm gì?

Những điều nổi bật khi làm Marketing tại In-house Marketing

Ở phần này, anh Minh Quang đã có những chia sẻ khái quát nhất về In-house Marketing. Đây là môi trường bao gồm tất cả công việc để một doanh nghiệp có thể tồn tại và mang sản phẩm, hình ảnh thương hiệu ra ngoài thị trường.

Nếu như Client và Agency thường có các mô hình hoạt động lớn hơn với lịch sử hình thành dày hơn, thì In-house thường là môi trường công ty vừa và nhỏ, tuổi đời trẻ hơn. In-house thường tập trung phát triển doanh thu, kết quả kinh doanh, số lượng đơn hàng, khách hàng tiềm năng (leads) ngắn hạn. Và khác với những campaign của Agency và Client, In-house thường tập trung vào các hoạt động đạt được hiệu quả với chi phí tối ưu như content, ads,… nhằm mục tiêu xây dựng doanh thu từng ngày.

Bên cạnh đó, doanh thu và quy mô còn hạn chế của In-house đã thúc đẩy nhu cầu phát triển về chất lượng nhân sự có đa khả năng. Điều này dẫn tới nảy sinh quan điểm về sự thiếu tính chuyên môn và tập trung vào một phạm vi công việc nhất định trong môi trường In-house. Sự linh hoạt này dẫn tới phạm vi công việc rộng lớn của một Marketer In-house: Sáng có thể họp bàn ý tưởng về nội dung, chiều sáng tạo, viết bài, đăng bài và vận hành quảng cáo. Thậm chí khi có ý tưởng về một video, bạn hoàn toàn có thể quay dựng ngay lập tức, ở ngay trong văn phòng và không có khu vực chuyên biệt cho các chức năng đặc thù đó. 

Nhưng không thể vì thế mà có thể kết luận rằng người làm In-house sẽ không có tính chuyên môn hóa. Điều này sẽ tùy thuộc vào nỗ lực học tập của bạn và mô hình hoạt động của công ty. Làm việc tại In-house có thể giúp bạn phát triển rất nhanh nếu có khả năng tự học, tự trải nghiệm và nghiên cứu vấn đề.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Vậy cần có những tố chất gì để có thể làm Marketing tại môi trường In-house?

  • Sự linh hoạt và chủ động: Môi trường In-house với quy mô công ty nhỏ và vừa, sự đe dọa từ các đối thủ cạnh tranh tiềm năng và đối thủ hiện có là rất lớn. Điều này đòi hỏi các Marketer phải yêu và hiểu sản phẩm, thương hiệu, ngành hàng, liên tục sáng tạo và chủ động linh hoạt để tối ưu hóa các chi phí bỏ ra. 
  • Chú trọng kết quả: In-house thường sẽ có tính chú trọng kết quả ngắn hạn hơn so với Client bởi sự cần thiết trong nguồn vốn tăng trưởng hàng ngày.
  • Đa nhiệm, chịu được áp lực cao: Áp lực của các Marketer In-house hiện hữu trong từng ngày từng giờ bởi đặc trưng công việc hướng tới giải quyết các mục tiêu ngắn hạn, điều này đòi hỏi các bạn phải có sự thích nghi cao, biết đâu là công việc cần phải ưu tiên, có khả năng thực thi đa dạng công việc và đặc biệt là phải có khả năng tự lập.

Con đường sự nghiệp dẫn tới sự thành công của một Marketer In-house

Lộ trình sự nghiệp của In-house thường có sự tăng tốc nhanh hơn so với khi làm marketing tại agency hay client. Nếu bạn có thể đáp ứng được những kỹ năng đòi hỏi trong công việc và có khả năng tự lập cao, tốc độ học hỏi và phát triển sẽ còn cao hơn nữa. 

Ngoài ra, mức lương của một Marketer In-house khi mới ra trường chưa thể cạnh tranh so với các Marketer làm tại Agency và Client. Tuy nhiên, nhìn về lợi thế đường dài, khả năng thăng tiến của các bạn Marketer In-house có phần nhanh hơn, thậm chí nguồn thu nhập rất lớn còn có thể đến từ việc sở hữu cổ phần như một vị trí cốt cán tại công ty. 

Một điểm cộng nữa của môi trường In-house chính là việc có một nhóm nhỏ hoạt động thân thiện, hỗ trợ và đoàn kết, tình cảm hơn. Điều này giúp các bạn có thể tránh đi phần nào các tranh cãi trong công việc thường ngày.

Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu

Q&A – Trao đổi và đặt câu hỏi cho các vị diễn giả

#1: Lời đồn Client ở “chiếu trên” nên dễ luân chuyển sang Agency và In-house hơn là ngược lại? Nếu luân chuyển Marketing tại Agency/In-house sang Client cũng bị thiệt thòi về lương thưởng, phúc lợi?

Anh Thành Cơ: Thực tế nói Client là “chiếu trên” cũng có phần đúng, vì Agency vẫn còn phụ thuộc nhiều vào Client. Các Client sẽ là người chịu trách nhiệm để định hình vai trò của Agency trong mối quan hệ hoàn toàn, đồng thời họ hoàn toàn có thể lựa chọn một trong nhiều Agency để đồng hành. Tuy nhiên, theo ý kiến của anh, mối quan hệ này nên có sự cân bằng và hợp tác thay vì phân chia rạch ròi vị trí. Hai bên nên xây dựng một sự hợp tác partnership để đi với nhau lâu dài, hướng tới cùng một mục tiêu và tầm nhìn chung.

Chị Phương Dung: Chị có phần nghĩ ngược lại với nhận định đó. Từ những quan sát và trải nghiệm của bản thân, chị nhận thấy rằng có một dòng chảy của nhân sự Marketing tại Agency hoặc In-house sang Client nhiều hơn. Các bạn Marketer đã làm việc tại Agency và In-house sẽ có một nền tảng chuyên môn và quy trình làm việc xuyên suốt hơn. Chính vì vậy, khi một bạn đã làm Marketing tại môi trường Client rồi thì sẽ rất khó để chuyển sang và bắt kịp những yêu cầu của vị trí công việc Marketing tại Agency hoặc In-house.  

Để trả lời cho câu hỏi thứ hai, chị xin khẳng định sẽ không có sự thiệt thòi nào về chính sách đãi ngộ. Trên thực tế, các tiêu chí này đều được đánh giá dựa trên năng lực. Bên cạnh đó, các vị trí công việc cũng có mức lương trung bình và các khoảng dao động, chỉ cần bạn đáp ứng đủ yêu cầu về khả năng, các kỹ năng mà công việc yêu cầu và thái độ nhất định thì những gì mình nhận được không hề thua kém so với Agency và In-house.

Anh Minh Quang: Môi trường In-house ngày nay có xu hướng tìm kiếm các bạn đã từng có trải nghiệm tại các Agency và Client, nhằm mục đích xây dựng phòng ban Sáng tạo hoặc các vị trí phục vụ cho công việc xây dựng thương hiệu. Đặc biệt là các công ty có doanh thu từ 5-10 tỷ/tháng hiện nay cũng rất chú trọng trong việc chi trả lương thưởng phúc lợi hậu hĩnh nhằm kéo được nhân tài. Tuy nhiên, với những bạn đang làm việc tại môi trường In-house nhưng cảm thấy mình không phù hợp hoặc cảm thấy tốc độ tiếp nhận kiến thức đã chậm lại, các bạn hoàn toàn có thể chuyển sang môi trường làm việc khác và hy sinh một chút để lựa chọn xuất phát điểm từ các vị trí như Intern, Fresher,…

#2: Vậy một bạn Newbie nên bắt đầu sự nghiệp từ môi trường nào sẽ có lợi hơn? Làm Marketing tại Agency, Client hay In-house lương cao hơn và có tương lai hơn?

Anh Thành Cơ: Theo anh, các bạn nên làm In-house trước để tăng thêm trải nghiệm và mài sắc mindset về cả kinh doanh và sự sáng tạo. Đây sẽ là nền tảng giúp đảm bảo việc phát triển các kỹ năng và kiến thức có sự dung hòa hơn. Đồng thời, xuất phát điểm tử In-house sẽ giúp mình có cái nhìn tổng quan về môi trường kinh doanh – sáng tạo, rèn luyện nhiều kỹ năng để tìm cho mình vị trí và môi trường phù hợp nhất. 

Chị Phương Dung: Quan điểm của chị thì cho rằng nên phát triển từ Client trước. Tính chất công việc của Client sẽ rèn cho bạn một tư duy chiến lược, làm việc bài bản, giúp hình thành tư duy tổ chức công việc có chiến lược. Và sau khi đã có đủ trải nghiệm, tích lũy và rèn luyện tư duy ngay từ những năm đầu sự nghiệp, các bạn hoàn toàn có thể tự mở doanh nghiệp riêng và phát triển các hướng đi khác nhau.

Anh Minh Quang: Anh thì nghĩ rằng các bạn sinh viên mới ra trường nên bắt đầu từ môi trường Agency. Một điểm cộng của việc lựa chọn xuất phát điểm là Agency chính là sự hiểu biết của nhiều ngành hàng khác nhau. Bên cạnh đó, đặc trưng của công việc cũng là động lực thúc đẩy để bạn hành động, vươn lên toàn diện với tốc độ nhanh hơn. Điều này sẽ phù hợp với những bạn chưa có kỹ năng làm việc cơ bản hoặc chưa có bất kỳ một kết quả công việc nào. 

Tuy nhiên, vẫn phải nhấn mạnh điều quan trọng là môi trường mà bạn tiếp xúc. Bởi dù ở bất kỳ một vị trí công việc nào, bạn đều có thể phát triển bản thân nếu hoàn thành xuất sắc công việc và được học hỏi từ đồng nghiệp có tầm nhìn.Webinar đã thành công nhận được phản ứng tích cực với số lượng câu hỏi lớn và mức độ đào sâu trong vấn đề của các bạn Marketer. Tham gia ngay group Business & Marketing Case – Tomorrow Marketers nếu bạn mong muốn được tìm hiểu thêm lời giải đáp cho các thắc mắc từ ba vị diễn giả và Marketing Manager giàu kinh nghiệm trong ngành nhé!

Lời nhắn gửi tới các bạn trẻ đang đứng giữa “ngã ba đường” lựa chọn

Anh Minh Quang: Lời khuyên của anh chính là các bạn đừng vội vàng lập doanh nghiệp. Hãy thử sức ở môi trường việc làm thực tế, dành thời gian để trải nghiệm, tích đủ vốn kiến thức của mình rồi hãy khởi nghiệp và xây dựng sự thành công của mình. Điều quan trọng là mình còn trẻ, hãy tập trung học hỏi nhiều nhất có thể dù ở bất cứ môi trường nào.

Chị Phương Dung: Tất cả những chia sẻ của anh chị ngày hôm nay đều là quan điểm riêng của mỗi anh chị. Và rõ ràng là mỗi anh chị đều đã chọn con đường riêng để xuất phát và đi theo. Chị nghĩ rằng lời khuyên của chị dành cho các bạn chính là “Không ngừng học tập, không ngừng quan sát, và không ngừng suy nghĩ, đặt câu hỏi về mọi điều trong tương lai và cuộc sống của mình”. Anh chị rất sẵn sàng để hỗ trợ và kết nối với các bạn.

Anh Thành Cơ: Tuy rằng trong buổi hôm nay anh chị có chia sẻ về ba con đường đi khác nhau, nhưng thực ra mình có rất nhiều hướng đi và giải quyết khác nhau. Tại sao không thể chọn cả hai nhỉ? Điều quan trọng là các bạn phải có “bước đầu tiên”, một vị trí nào đó trước khi phân vân quá nhiều. Anh nghĩ tuổi trẻ là một tuổi cho phép mình có quyền được sai, được chọn lại. Vì vậy, chỉ cần có bất cứ một cơ hội nào đó, hãy cứ đồng ý, thử  thách mình với điều mới mẻ và dấn thân tới: “Hãy luôn vươn tới bầu trời, vì nếu không chạm tới những ngôi sao thì bạn cũng sẽ ở giữa những vì tinh tú…”

Tạm kết

“Just do it” – Trích dẫn câu tagline nổi tiếng của Nike, anh Thành Cơ đã khép lại buổi webinar bổ ích về 3 môi trường làm việc của Marketing. Bên cạnh đó, TM cũng có đôi lời nhắn nhủ với các bạn trẻ: Hãy cứ tự tin dấn thân và thử thách bản thân mình, bạn có thể học hỏi, đào sâu kiến thức và nâng cao trải nghiệm dù ở bất kỳ môi trường nào. TM sẽ luôn đồng hành cùng các bạn trên con đường sự nghiệp phía trước với các khóa học Marketing Foundation và sự dẫn dắt, hỗ trợ từ các anh chị Manager giàu kinh nghiệm trong ngành!

The post RECAP: Webinar “Marketing tại Agency | Client | Inhouse, lối đi nào cho người mới bắt đầu?” appeared first on Tomorrow Marketers.



source https://blog.tomorrowmarketers.org/recap-webinar-marketing-tai-agency-inhouse-client-loi-di-nao-cho-nguoi-moi-bat-dau/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Công thức PAS trong Content Marketing – Để nội dung “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Profit Margin (tỷ suất lợi nhuận) là gì?

Làm Content Writer có cần tư duy hình ảnh (Visual Thinking)?