Làm thế nào để có dấu tích xanh TikTok?

Tomorrow Marketers TikTok là cộng đồng nội dung với 1 tỷ người dùng trong việc sáng tạo, chia sẻ và theo dõi các video nội dung ngắn. Với số lượng người dùng khổng lồ này, một thương hiệu khi muốn xây dựng được danh tiếng và sự uy tín không phải điều dễ dàng. 

Vì vậy, TikTok cung cấp dấu tích xanh xác minh như một công cụ để thông báo về mức độ uy tín của các tài khoản. Nhờ đó, người dùng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định theo dõi tài khoản người thật thay vì theo dõi một tài khoản giả mạo hoặc fan account. 

Đọc thêm: Hướng dẫn chuyên sâu về chiến lược quảng bá thương hiệu trên TikTok

1. Tích xanh TikTok là gì? Ý nghĩa của dấu tích xanh TikTok?

Tích xanh là dấu hiệu xác nhận tài khoản TikTok đã được chứng thực quyền sở hữu của người có sức ảnh hưởng, có số lượng người theo dõi tăng trưởng đều đặn với độ phủ sóng rộng rãi. Nó xuất hiện bên cạnh tên tài khoản của người dùng TikTok trong kết quả tìm kiếm và trên hồ sơ người dùng.

Huy hiệu này giúp các tài khoản TikTok:

  • Nâng cao mức độ uy tín và nhận diện thương hiệu của tổ chức (hay cá nhân).
  • Các video của tài khoản tích xanh cũng được phân phối rộng rãi hơn.
  • Tạo được sự chú ý và giúp người dùng trên nền tảng dễ dàng phân biết tài khoản chính chủ với các tài khoản giả mạo, fan account khác. 
  • Nhận được một số quyền lợi của TikTok như được bảo mật tốt hơn; được thông báo về các chính sách, chiến lược và thay đổi của nền tảng; được hỗ trợ một số tính năng nâng cao,…

2. Có bao nhiêu loại dấu tích xanh TikTok?

Có hai loại trạng thái dấu tích xanh xác thực trên TikTok: 

  • Popular creator: Đây là trạng thái xác minh dễ nhận được hơn vì nó được trao cho những người dùng TikTok tích cực, có nhiều người theo dõi, tương tác nhiều trên nội dung của họ và tuân thủ các nguyên tắc của mạng xã hội.
  • Verified account: Tài khoản được xác minh khó có được hơn nhiều và thường chỉ được cấp cho những người ảnh hưởng nổi tiếng và các tổ chức lớn.

Đọc thêm: Các loại hình quảng cáo trên TikTok

3. Điều kiện nhận dấu tích xanh trên TikTok

TikTok có các tiêu chí và nguyên tắc nghiêm ngặt để cấp phép xác minh và dấu tích xanh. Một số tiêu chí đó bao gồm:

  • Tính chân thật: Tài khoản của bạn nên bao gồm các nội dung thể hiện suy nghĩ của chính bạn thay vì sao chép của người khác.
  • Tính độc nhất: Tài khoản của bạn nên bao gồm các nội dung độc nhất và đủ hấp dẫn mà không tìm được ở các tài khoản khác.
  • Hoạt động thường xuyên: Bạn nên đăng tải nội dung thường xuyên và có sự thống nhất, đồng thời thường xuyên có những tương tác, comment đa chiều.
  • Đảm bảo điều luật của TikTok: Nội dung của bạn không được vi phạm Chính sách Cộng đồng của TikTok hay Điều kiện Phục vụ. Nếu vi phạm điều luật của TikTok, tài khoản sẽ bị đánh dấu, gắn cờ và giảm cơ hội được xác thực. 
  • Có sự tăng trưởng số lượng người theo dõi: Tài khoản của bạn cần có sự tăng trưởng người theo dõi hàng ngày ổn định (từ 500 tới 2000 một ngày).
  • Sự tăng trưởng của thời gian xem video: Số lượng view trên mỗi video và thời lượng xem video đang có sự tăng trưởng cao hơn. 
  • Nội dung chất lượng cao với tần suất ổn định: Bạn cần đăng tải các nội dung viral để thu hút người xem và giữ họ tương tác. 
  • Độ phủ truyền thông: Đội ngũ xác minh của TikTok sẽ đảm bảo bạn là một nhân vật nổi bật được giới thiệu trên báo chí, tạp chí, chương trình truyền hình hoặc bất kỳ bài đưa tin báo chí nào thể hiện sự đáng tin cậy.
  • Có tài khoản xác minh ở các mạng xã hội khác: Mặc dù không bắt buộc, nhưng người dùng có tài khoản đã được xác minh trên các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook và Instagram đều có thể dễ dàng xác minh trên TikTok.
  • Cần đủ số người đăng ký kênh theo yêu cầu: TikTok chưa công bố chính thức số lượng follower tối thiểu cần có để được xác minh. Có những người không cần followers vẫn có thể nhận tích xanh vì họ đã nổi tiếng sẵn ngoài đời. Một số khác mới bắt đầu nổi lên từ tiktok, khi đạt tới lượng follower khoảng 10.000 là đã có cơ hội nhận dấu tích này.

Một con số giả định mà nhiều người đặt ra là bạn cần có tối thiểu 2 triệu người đăng ký (hoặc 25 triệu tim của tổng các video đã đăng); 500.000 người đăng ký kênh TikTok của chủ sở hữu đã có tích xanh trên Facebook hoặc Youtube.

4. Hướng dẫn cách đăng ký nhận dấu tích xanh TikTok

Khác với Facebook, Instagram và Twitter, TikTok không có quy trình đăng ký nhận xác minh tài khoản. Thay vào đó, một nhóm nhân viên kiểm duyệt của TikTok là người đảm nhận công việc này, bằng cách chọn ra tài khoản của các content creator, influencer và thương hiệu có thể đáp ứng các tiêu chí.

TikTok cũng cảnh báo những tài khoản muốn “lách luật” bằng các chiêu trò gian lận, mua tích xanh và sử dụng những ứng dụng thứ 3 để được xác thực bởi đây đều là những phương thức bất hợp pháp. Cách duy nhất để bạn có được tích xanh là đáp ứng được các tiêu chí mà TikTok đề ra bên trên và vượt qua vòng kiểm duyệt của nhóm nhân viên. 

5. Mẹo phát triển kênh TikTok để nhanh được nhận tích xanh

Đảm bảo số lượng người theo dõi tăng trưởng đều đặn và tương tác ổn định

  • Giúp người xem nắm bắt được giọng điệu, chủ đề và mục đích xem video một cách nhanh chóng trong vài giây đầu tiên.
  • Đưa ra các chi tiết ngẫu nhiên/gây tò mò để thu hút bình luận của mọi người hoặc đặt một số câu hỏi.
  • Giữ cho hình ảnh của các video luôn sắc nét, dễ nhìn, hút mắt. Bạn cũng có thể đưa âm thanh hoặc bài hát thịnh hành vào nền nhạc và thêm phần lồng tiếng.  
  • Có nhiều loại nội dung, chủ đề mà bạn có thể thử: video kể chuyện ngẫu nhiên với cốt truyện trôi chảy nhanh chóng và có thêm yếu tố bất ngờ; video giáo dục với các bài học nhỏ, các mẹo/tip/trick; video mua sắm, review, feedback; video thảo luận về một chủ đề hoặc quan điểm;… 

Khi nội dung của bạn đã chiếm được cảm tình của mọi người, thì việc thu hút nhiều người theo dõi hơn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, sau đó, bạn phải giữ được những kết quả này và tiếp tục phát triển cơ sở người theo dõi.

Đọc thêm: 9 loại nội dung dễ viral trên TikTok mà TikToker mới nên làm

Xuất hiện nhiều trên các phương tiện đại chúng

Một trong những cách tốt nhất để có được tích xanh TikTok là hoạt động quảng bá thường xuyên và có độ phủ lớn thông qua báo chí, truyền hình hoặc đài phát thanh. Bạn cũng có thể cộng tác với các nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng khác qua các hình thức clip, podcast và bài đăng trực tuyến trên YouTube và TikTok,… Nói tóm lại, bạn cần chứng minh bản thân là người có sức ảnh hưởng tới nhiều người. 

Được xác minh trên các nền tảng khác

Vì bạn không thể yêu cầu xác minh TikTok nên việc có được một tài khoản đã được xác minh trong Tiktok là một thách thức. Tuy nhiên, bạn có thể đăng ký xin xác nhận dấu tích xanh trên các nền tảng khác như Facebook, Instagram và Twitter. Sau khi xác minh được các nền tảng mạng xã hội khác, bạn có thể tăng khả năng hiển thị và tăng xác suất được xác nhận trên Tiktok.

Liên hệ trực tiếp tới Creator Portal khi nhận thấy tài khoản đã đạt được các tiêu chí

Như đã nói bên trên, để có được dấu tích xanh, đội ngũ của TikTok sẽ tự xác định các tài khoản tiềm năng và đánh giá chúng. Bên cạnh một số tips bên trên, bạn có thể truy cập Creator Portal để nhận thêm một số tips của TikTok hoặc liên hệ tới họ khi bạn nhận thấy rằng tài khoản của mình đã đạt yêu cầu.  

Đọc thêm: Tips tối ưu giá thầu TikTok Ads hiệu quả

Tạm kết

Dấu tích xanh xác thực trên TikTok không phải là thứ bạn có thể kiểm soát dễ dàng. Điều bạn cần làm là tập trung vào việc xây dựng nội dung chất lượng, thu hút tương tác đa chiều và tăng cường sự hiện diện với viral video,…

Nếu bạn mong muốn tìm hiểu thuật toán các platform và cách lên kế hoạch tăng trưởng các kênh Digital, tham khảo ngay khóa học Digital Foundation tại Tomorrow Marketers nhé!

Bài viết được biên soạn bởi Tomorrow Marketers, xin vui lòng không sao chép dưới mọi hình thức

The post Làm thế nào để có dấu tích xanh TikTok? appeared first on Tomorrow Marketers.



source https://blog.tomorrowmarketers.org/tich-xanh-tiktok/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điểm “lợi và hại” khi Nam Tiến làm Marketing

Bán hàng trước hay xây dựng thương hiệu trước? Lúc nào doanh nghiệp mới cần “Build Brand”?

SEO Onpage (Phần 2) – Các bước tối ưu SEO URL